Dù thuế nhập khẩu ôtô giảm theo các cam kết và hiệp định thương mại tự do, song hy vọng được mua xe giá rẻ của người tiêu dùng không dễ thành hiện thực, khi còn không ít biến số khác tác động đến giá xe.
Không thể có ôtô giá rẻ, bởi các nhà quản lý không chỉ ngồi yên chờ thất thu ngân sách, không thể ngồi yên nhìn ôtô không có đường đi, thậm chí không có cả chỗ đỗ. Sẽ có rất nhiều các loại phí, lệ phí đang chờ tăng.
Ngoài thuế nhập khẩu, hiện giá xe còn phụ thuộc vào 3 loại thuế, phí khác, bao gồm tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng (VAT) và trước bạ, vốn không chịu chi phối bởi các hiệp định thương mại tự do hay cam kết WTO. Chỉ cần vì mục tiêu nào đó, như hạn chế phương tiện, tránh tắc đường, lo ngại nhập siêu... cơ quan quản lý có thể điều chỉnh một hoặc cả 3 công cụ này. Như vậy thuế nhập khẩu giảm cũng như không.
- Bạn là fan hâm mộ của Xe Audi ? Hãy truy cập ngay website Showroom Xe Audi để được chiêm ngắm những mẫu Xe Audi Việt Nam mới nhất và cập nhất những thông tin mới nhất của hãng xe này.
Cùng với lộ trình giảm thuế nhập khẩu, Tổng cục Hải quan cho biết, dù có nhiều thay đổi về thuế nhập khẩu, nhưng ngân sách không lo giảm thu. Tổng cục Hải quan đã chuẩn bị kế hoạch trình Chính phủ lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, tăng thuế trước bạ và thuế VAT song song với lộ trình giảm thuế nhập khẩu. Chưa kể còn có khả năng thay đổi giá tính thuế ôtô, để bù đắp phần giảm thuế suất theo lộ trình.
Tóm lại, đúng như ý kiến một chuyên gia thị trường ôtô: “Khi ôtô còn được coi là mặt hàng cần “hạn chế tiêu dùng” với loại thuế được gọi dưới cái tên “tiêu thụ đặc biệt”, khi những điều kiện hạ tầng giao thông, quy hoạch đô thị còn đang ở mức thấp kém so với khu vực thì giá ôtô còn lâu mới rẻ”.
Tin Tức Xe Hơi
Người Đẹp Và Xe
An Toàn Giao Thông
Kinh Nghiệm Lái Xe
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét